Always with Me

Shakugan no Shana



เรื่องนี้เคยได้ยินเพื่อนผมมันพูดถึงสมัยตอนที่เรียน ม.ปลาย มีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค ผมลองดูภาค 1 ผ่านไปแล้ว ผมว่าก็โอเคนะ เสียอย่างผมว่าภาพไม่สวยเลย ผมไม่ค่อยชอบลายเส้นแบบนี้ 555 แต่เนื้อเรื่องก็สนุกดีครับ ต่อสู้ ไล่ล่ากันตลอดเรื่องไม่มีเบื่อเลยจะมีก็แต่พระเอกแม่งโง่สัสเห็นแล้ว ชานะ ควรจะฆ่าทิ้งไปซะก็ดี -..- ผมให้คะแนนที่ 8/10 อย่างไรก็ตามเดี๋ยวดูภาค 2 และ 3 เสร็จแล้วคะแนนเฉลี่ยอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ไว้ว่ากันอีกที
ภาค 2 ผมว่าไม่สนุกเท่าภาคแรกคือการต่อสู้มันน้อยกว่า แถมเอาชนะได้ง่ายแปลกๆ แม้จะมีปัญหาให้คิดมากขึ้นนิดหน่อย เนื้อเรื่องในภาคนี้มีบทพวกหวานๆ โกรธ งอน เข้ามามาก แต่โดยรวมก็ยังไม่ได้แก่นสารในเรื่องรัก 555 เพราะพระเอกก็ยังกักเหมือนเดิม ไม่เลือกใครสักที จนกระทั่งฉากสุดท้าย (10 วินาทีสุดท้าย). . . เออกูรอมาตั้งนาน กูว่า 10 วิสุดท้ายของภาคนี้หวานสุดละ 555 คะแนนผมให้เท่าเดิมนะครับที่ 8/10
โอ้ววว ดูภาค 3 จบแล้ว แม่งงง มันสัสๆ ละจะบอกเลย 10 วิสุดท้ายของภาค 2 แม่งผิดคาดสัสกลายเป็นฉากแห่งการจากลาและเป็นจุดเริ่มต้นสงครามสุดท้ายของ Tomagara กับ Flame haze คือรวมตัวเทพๆทั้งนั้นสู้กันตั้งแต่ตอนที่ 1 เลยทีเดียว ผมว่ามันโครต เข้มข้นสนุกสัส จนถึงประมาณตอนที่ 18 หลังจากนั้นมันดูเอื่อยๆงงๆ 55 ดูแล้วก็เศร้านะ สงครามกับความตายคู่กันเลย ฝ่าย Flame haze ตัวถึกๆต้องกลายมาเป็นโล่คอยรับการโจมตีแทนจนเสียตัวเก่งๆไปหลายคนเลยทีเดียว ส่วนฝั่ง Tomogara ก็เสียตัวเก่งๆไปเพราะต้องการปกป้อง Naga (หัวหน้า) สงสาร เฮคาเต้ มากสาวน้อยน่ารักต้องยอมพีลชีพ แต่ตัวละครที่ผมชอบที่สุดไม่รู้มันมาอยู่ในดวงใจได้ยังไงกลับกลายเป็น ชูโดนายด์ หรือ พันโฉม ไอ้เชี่ยนี่แม่งน่าสงสารสัสๆ รัก
เฮคาเต้ แต่กลับไม่ยอมแสดงออกเลย ยังคงรอคอยการกลับมาตอนที่รู้ว่า เฮคาเต้ต้องพลีชีพ แล้วแม่งก็เก่งสัสหมา ตอนจบที่โดน มาเจอรี่ ดอว์ ฆ่าเป็นเพราะไม่อยากจะสู้แล้ว ในเมื่อเฮคาเต้ไม่อยู่แล้ว แม่ทัพปีศาจก็เลยไม่สู้อีกต่อไปยอมตายดีกว่า ไอ้เชี่ยเป็นแม่ทัพปีศาจที่โครตเก่ง ฉลาด เก็บอารมณ์ข่มเอาไว้ ดูแล้วขมขืนสัสๆ แล้วบอกเลยผมไม่ปลื้มตอนจบนะ คือโดยรวมมันก็สนุกแหละผมให้คะแนนรวมเลยที่ 10/10 แต่จะเสริมความเห็นผมลงไปนิดหน่อยคือ ใจจริงผมอยากให้ ยูจิ โดน ชานะ ฆ่าตายไปเลย แล้วหยุดยั้งการสร้างโลกใหม่ ผมว่าตอนจบแบบนี้โอเคกว่ามาก คือจบแบบไม่แฮปปี้ อ่านะ แต่นี่คนเขียนพยายามจะเขียนให้มัน winwin ทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุด เลยสูญเสียความสนุกถึงขีดสุดของเรื่องนี้ไป เป็นการ์ตูนคุณภาพอีกเรื่องที่จะอยู่ในใจผมตลอดไป ^^

Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น