Always with Me

Re Zero


นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเรื่องนี้แล้วครับ Re Zero นับเป็นเรื่องที่มาแรงที่สุดในปีนี้ (2016)โดยทั้งยอดขายหนังสือและ Anime นำมาเป็นอันดับ 1 เรียกได้ว่าแซงทุกค่ายเลยทีเดียว ผมเฝ้ารอนานมากกว่าจะได้ดูเรื่องนี้ และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ก็ปล่อยตอนสุดท้ายออกมาแล้ว เนื้อเรื่องคือพระเอกของเราหลุดไปอีกโลกหนึ่ง (ได้ไงก็ไม่รู้?) แล้วก็ไปเจอกับหญิงสาวสุดน่ารัก "เอมิเลีย" นั้นเอง ผมชอบการเข้าเรื่องที่รวดเร็วเพราะเพียงแค่ตอนที่ 2 ก็ได้รู้ความสามารถของพระเอกแล้ว ความสามารถสุดโกง นั้นก็คือ "การย้อนเวลา" ผมว่านะพระเอกมันไม่ได้เรื่องอะไรเลย ไม่มีพลังอะไรเลย แถมไม่ฉลาดอีกต่างหาก ก็อย่างว่าเนาะพระเอกของเราเป็น NEET ก่อนที่จะถูกส่งมาโลกนี่หนะซิ เลยไม่แปลกที่มันจะกากเหี้ยๆ คือดูแล้วโครตขัดใจ แถมมีแต่สาวๆมาชอบพระเอกกันทั้งนั้น ช่วงแรกท่านอาจจะขัดใจเหมือนผมแต่พอช่วงหลังราวๆตอนที่ 17 เป็นต้นไป(มั้ง) ที่น้อง "เรม" เค้าพูดให้พระเอกคิดได้อะ หลังจากนั้นเรื่องเหมือนดูดีขึ้นมาหน่อย แต่จนแล้วจนรอดพระเอกก็โกงอยู่ดี เพราะความสามารถในการย้อนเวลานั้นทำให้ทราบเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นแล้วเป็นอย่างดี และหาทางรับมือได้อยู่ร่ำไป จัดว่าดูเพลินและสนุกแต่ก็ไม่ถึงขนาดที่สนุกโครตๆเหมือนที่ฟังคำเล่าลือมา จุดเสียของเรื่องที่ผมไม่ชอบดันกลายเป็นจุดเด่นของเรื่องนี้ไปซะได้เพราะจุดที่ผมไม่ชอบของเรื่องคือความโกงของพระเอกในการย้อนเวลานั้นแหละ ถ้าเดินเรื่องจริงๆพระเอกกับนางเอกตายตั้งแต่ตอนที่ 2 แล้ว (จบเรื่องเลย 555) ก็เข้าใจนะว่าเค้าพยายามจะสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพระเอก ความตั้งใจ ความพยายาม แม้จะกลัวจนตัวสั่น แถมยังสื่อให้เห็นว่าคนเรานั้นเห็นแก่ตัวและทำหลายสิ่งเพื่อตัวเอง แต่มัน 
ไม่เข้าท่า(It doesn't make sense) หวะ คือมันไม่ได้เกิดจากการพยายามจากกำลังของตนอะเข้าใจปะ มันเป็นพลังโกง แบบโกงเหี้ยๆ เห้ยนายรู้ได้ไงว่ามันจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้น ทำไมทุกอย่างมันดูลงตัวไปหมด อ้าววววไอ้ห่าก็มึงโกงอะ มึงเคยเห็นเคยผ่านเหตุการณ์พวกนั้นมาแล้ว ไม่ใช่ผ่านธรรมดานะ ผ่านมากกว่า 3 รอบ กว่าพระเอกมันจะหาทางไปต่อได้ ตายแล้วตายอีก นี่เป็นจุดเด่นของเรื่องและผมดันไม่ชอบจุดเด่นของเรื่องเข้าให้หนะซิ ก็ไม่ได้อะไรมากมายหรอกนะแค่ดูแล้วขัดใจหวะ ไม่รู้ว่าใครรู้สึกแบบผมบ้างนะแบบดูๆแล้วขัดใจ คนเก่งๆมีเยอะแยะ ไอ้ห่านี่ไม่มีไรเลยแค่โกง มันไม่ใช่ ไม่แฟร์หวะ ไม่ใช่แนวพระเอกแบบที่ผมชื่นชอบ แต่นางเอกนี่ยอมเลย ของเค้าดีจริง แต่ผมรู้สึกว่า เรม นิสัยดีกว่า เอมิเลีย นะ. . .เอาเถอะพระเอกมันได้ทั้งคู่อยู่แล้วหละ -..- เอาเป็นว่าผมให้คะแนนที่ 7/10 นะครับสำหรับเรื่องนี้ และยังคงรอคอยภาค 2 เพราะประเด็นคือยังไม่ได้เฉลยเลยว่าพระเอกมันมาโลกนี้ได้ยังไง? และไอ้ความสามารถกับบางสิ่งที่อยู่ในตัวมันคืออะไร?
จะว่าไปเรื่องที่คนดูมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในปี 2016 นี้คือ Relife ผมโพสไปแล้วท่านสามารถตามไปดูได้ในลิงค์เลยครับ ผมว่าเรื่องนี้สนุกและมีเสน่ห์กว่ามาก 

Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น