Always with Me

Samurai Deeper Kyo


เรื่องนี้ผมนั่งอ่านเพราะแบบ anime หาดูไม่ได้เลยแถมที่มีอยู่ภาพกากมากๆ และไม่เสียใจเลยที่เลือกนั่งอ่านเพราะอย่างที่ทราบๆกันคือฉบับการ์ตูนที่เขียนนั้นจะมีความละเอียดของเนื้อเรื่องมากกว่าแบบ anime ผมขอยกเรื่องนี้ให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องในดวงใจของผมเลย มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆจนไม่สามารถอธิบายได้เป็นคำพูด คือเอาจริงๆนะเพื่อนผมหลายคนบอกว่าไม่สนุกเพราะจากการต่อสู้ฟันดาบกันด้วยฝีมือในตอนแรกที่แสนจะสนุกสุดเร้าใจกลับเปลี่ยนไปในช่วงกลางเรื่องถึงท้ายๆคืออยู่ๆก็มีพลังห่าเหวอะไรไม่รู้มาเต็มเลย ยังกับดูจอมเวทย์ ซึ่งนั้นคงทำให้เสียอารมณ์ไปไม่น้อย  แต่อย่างที่ท่านๆทราบดีหากอ่านบทความของผมเป็นประจำจะพบว่าผมชอบการ์ตูนแนวพลังเวทเอาเสียมาก ดังนั้นเรื่องนี้ถึงไม่มีพลังเวทผมก็ชอบแต่พอมีพลังเวทแม่งสนุกกว่าเดิมแม้มันจะเกินความเป็นจริงไปมากก็ตาม เนื้อเรื่องทำออกมาได้ดีมากๆคือตอนแรกผมก็คิดว่าจะเป็นแค่ต่อสู้ ฆ่ากันเพื่อแย่งชิงความแข็งแกร่งอะไรทำนองนั้นเนื่องด้วยเรื่องปูทางมาแบบนั้นตั้งแต่ต้น แต่พอเดินเรื่องไปอีกหน่อยกลับมีปริศนาโผล่ออกมามากมาย แท้จริงเเล้วยักษ์พันศพ เคียว โหดร้ายจริงหรือ? แล้ว มิบุ เคียวชิโร่ ที่แสนใจดีเป็นใคร เค้าใจดีจริงๆหรือ? ไหนจะตัวละครลับที่ทยอยโผล่ออกมาทั้ง ซานาดะ และ 10 ผู้กล้า หรือจะเป็นจตุรเทพ ตลอดไปถึงคนและความลับของตระกูลมิบุ เดินเรื่องได้ซับซ้อนมากเดาไม่ได้เลยว่าตระกูลมิบุซ้อนความลับอะไรไว้ เป็นการ์ตูนที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆ ครบรสชาติอ่านแล้วมีพลังอย่างบอกไม้ถูก ผมได้ copy ส่วนบทพูดดีๆในเนื้อเรื่องไว้มากมายเลย คิดว่าคงจะเอามาประยุกต์เขียน blog ต่อไปได้บ้างบางส่วน เอาเป็นว่าสำหรับเรื่องนี้ผมจะเอาฉากจบที่แสนเร้าใจมาให้ดูด้วยละกัน แม้อาจจะไม่เป็นอย่างที่ท่านเห็นก็ตามที ?


ปวดตับกันทั่วหน้า 555 และไม่ต้องพูดอะไรมาก ผมให้ไปเลย 10 คะแนนเต็ม ของเค้าดีจริงๆ สำหรับท่านที่เป็นคอการ์ตูน เรื่องนี้อย่าพลาดเลย ระดับตำนานจริงๆถึงแม้จะเขียนนานมากแล้วจนเด็กรุ่นใหม่ไม่รู้จักกัน แต่ผมอยากให้ไปหาอ่านกันนะ รับรองไม่ผิดหวัง . . .

Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น