Always with Me

Sword Art Online



สำหรับเรื่องนี้เป็นที่ล่ำลือกันในโลกอินเทอร์เน็ตมีเสียงชื่นชมมากมาย แต่โดยส่วนตัวผมไม่ชื่นชอบการ์ตูนแนวนี้สักเท่าใด ไม่รู้อะไรดลใจให้ลองดู ผมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะใครๆต่างก็บอกว่าสนุก และ. . .ใช่ครับ “แม่งโครตสนุกเลยยย” สำหรับเรื่องนี้กล่าวถึงโลกเกมส์เสมือนจริงที่ชื่อว่า Sword art online โดยผู้เล่นที่เข้าไปนั้นไม่สามารถออกจากเกมส์ได้ และการออกจากเกมส์มีเพียงวิธีเดียวคือการเคลียร์เกมส์ที่มีถึง 100 ด่านด้วยกัน และนั้นเป็นจุดเริ่มต้นเปลี่ยนชีวิตตัวเอกของเราไปตลอดกาล. . .นับเป็นการ์ตูนที่ทำออกมาได้ครบรสมากๆ คือนี่แหละการ์ตูนที่ผมใฝ่หา แนวพระเอกเก่งแต่เก็บเงียบไว้ มีการผจญภัย เจอศัตรูที่ค่อยๆแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ มีความลับหลายอย่างที่ไม่รู้และเฉลยได้หักมุม ฉากต่อสู้ที่สนุกลุ้นระทึกตลอดเวลา และบทรักหวานซึ้ง      (ผมว่าหวานกว่าการ์ตูนรักบางเรื่องซะอีก โดยเฉพาะฉากจูบกันนี่รู้สึกจะมีบ่อยเอามาก 555) ภาพก็สวย ตัวละครหลากหลายและใช้ตัวละครได้ลงตัว มีการทำงานกันเป็นทีม การวางแผน และการเสียสละ คือแม่งเรื่องนี้ยอมใจหวะ สุดๆจริงๆ ใครไม่ดูแม่งพลาดสัส คือถ้าเทียบสำหรับการ์ตูนแนวต่อสู้แบบนี้แล้ว บทต่อสู้ทำได้ดีกว่า Shana มากๆ บทรักยังหวานกว่า Mahouka Koukou no Rettousei เสียอีก ด้านการผจญภัยก็ตื่นเต้นกว่า  Hai to Gensou no Grimgar
ณ ตอนนี้การ์ตูนแนวต่อสู้เรื่องสนุกที่สุดที่ผมเคยดู Shana คงต้องเสียแชมป์ให้เรื่งนี้แล้วหละ มันต่างกันอย่างเห็นได้ชัดจนเกินไปเรียกได้ว่าเทียบกันไม่ติดเลย คะแนนแค่ 10/10 ยังน้อยไป. . .เรื่องนี้มี 2 ภาค ไว้ดูภาค 2 แล้วจะมาเล่าต่อซึ่งอาจจะมีผลต่อตะแนนเฉลี่ยก็เป็นได้ ^^
ดูภาค 2 มาละ. . .เอาจริงๆนะผมว่าถ้าจบที่ภาค 1 จะสวยมากกว่า ในส่วนของภาค 2 นั้นช่วงแรก(14 ตอนแรก) ค่อนข้างสนุกเลยหละยังคงความมันเหมือนเดิม เป็นเรื่องของผู้เล่นจาก SAO ที่รอดชีวิตมาได้และทำการฆาตกรรมผู้เล่นในเกมส์เสมือนอีกเกมส์หนึ่งจนพระเอกของเราต้องเข้าไปสืบและหยุดยั้งการสังหารต่อเนื่องนี้. . . ในส่วนของตอนหลังจากนั้น(ตอนที่ 15 ขึ้นไป)เนื้อเรื่องเอื้อยมาก ดูแล้วรู้สึกทรมานชอบกล 555 ออกแนวหวานก็ไม่เต็มที่ไปหนักทางเรียกน้ำตากับการทำเควสพร้อมเพื่อนใหม่ (ผมว่าคนเขียนหาวิธีจบสวยๆไม่ได้ 555) มาคิดๆดูแล้วผมชอบสเน่ห์อย่างหนึ่งของเรื่องคือ มีตัวละครในเรื่องตายอยู่เสมอๆตั้งแต่ภาค 1 ยันภาค 2 มันทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นและเล้าอารมณ์ได้เป็นอย่างดี นับเป็นอีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว จบอย่างสวยงามและไม่ค้างคา คะแนนรวมผมให้เท่าเดิมครับที่ 10/10

Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น