Always with Me

Fate Stay Night


เรื่องนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 ภาค ผมพึ่งดูภาคแรกจบคือ Fate stay night ต้องบอกเลยว่าสนุกสมคำล่ำลือจริงๆ เรื่องกล่าวถึง “สงครามจอกศักสิทธิ์” ที่จะเกิดขึ้นทุกๆ 10 ปี โดยจอมเวทจะทำการอัญเชิญวิญญาณของผู้กล้าในตำนานเพื่อมาต่อสู้แย่งชิง จอกศักดิ์สิทธิ์ โดยทั้งจอมเวทและวิญญาณที่ถูกอัญเชิญออกมา หากสามารถครอบครองจะขอพรจากจอกศักดิ์สิทธิ์ซึ่งบรรดาลให้ได้สมปราถนาทุกประการ เรื่องราวเริ่มด้วยเด็กหนุ่มซึ่งรอดชีวิตจากเหตุการไฟไหม้ครั้งใหญ่โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เค้าถูกชายผู้หนึ่งเก็บมาเลี้ยงดู แต่ไม่นานชายคนนั้นก็ตายจากไปแต่กลับทิ้งสิ่งสำคัญไว้ให้ คือเมื่อถึงสงครามครั้งใหม่เริ่มขึ้นมีวิญญาณนักรบสาวถูกอัญเชิญออกมาเป็นนักรบของเด็กหนุ่ม ความลับต่างๆค่อยๆถูกเปิดเผย ไฟไหม้ครั้งนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร? วิญญาณนักรบสาวที่อยู่ข้างกายเด็กหนุ่มเป็นใคร? ชายที่ช่วยเหลือเด็กหนุ่มเกี่ยวข้องยังไงกับเหตุการไฟไหม้ปริศนาครั้งนั้น? มาสเตอร์ที่ควบคุมวิญญาณคนอื่นๆหละอยู่ที่ไหน? และหากจอกศักสิทธิ์ตกไปอยู่ในมือของผู้ที่ไม่คู่ควรแก่มันหละจะเกิดอะไรขึ้น? ผมว่าสนุกมากครับค่อยๆเปิดตัวละครลับออกมาเรื่อยๆ เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อนแต่ก็เดาไม่ได้ ตอนจบจะว่าดีมันก็ดี จะว่าแย่มันก็แย่ แต่ผมชอบตอนจบแบบนี้มากๆเลยเพราะการ์ตูนแทบทุกเรื่องมักจะจบแบบต้องได้อย่างเดียว แต่เรื่องนี้มีได้ก็มีเสีย ผมยังอึ่งเลยตอนที่รินเสียอาเชอร์ไป คือแบบโครตเท่สัสๆ อาเชอร์แม่งหล่อสัสอะฉากนั้น ผมว่าต่อสู้ได้ดีมากๆแล้ว ทำอย่างสุดกำลังที่มีเพื่อถ่วงเวลาให้รินที่เป็นเจ้านายหนีไป จนเกือบชนะเสียด้วยซ้ำแต่ที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าคือตัวรินเอง แบบว่าไม่เสียน้ำตาสักหยดเป็นผู้หญิงที่โครตเข้มแข็ง


พระเอกบอกตรงๆ กากเหี้ยๆแต่นี่แหละเลยทำให้การ์ตูนพีค เพราะมันกากแต่มันก็สู้ด้วยใจ 555 ใจจริงผมแอบเชียคู่รินกับพระเอกนะ แต่ดูๆไปพระเอกคงไม่คู่ควรกับรินเท่าไหร่ พอพูดถึงตอนจบแบบนี้ผมคาใจอย่างเดียวคือ Shana นั้นแหละ แบบเหี้ยสัสอะ(ขอพูดถึงหน่อยนะ) คือถ้าตอนจบชานะฆ่าพระเอกตายแล้วเดินไปในทางของตัวเองต่อมันจะแบบ เห้ยยยยใช่อะ คือมันควรจะจบแบบนั้นดิวะ ไม่ใช่ winwin ทุกฝ่าย มันน้ำเน่าไปสาสสสสส มึงมาดูเรื่องนี้ แต่ละคนเค้ามีอุดมการณ์ที่หนักแน่นแล้วเค้าไม่เปลี่ยนแปลงด้วยต่อให้รักกันแทบตายแต่สุดท้ายมันต้องมีได้มีเสียเว้ยเห้ย คือบอกเลยถ้าจบแบบ winwin พระเอกได้จอกศักสิทธิ์ แถมได้นางเอกด้วยนี่กูโกรธอะ หลายคนอาจจะไม่ชอบเพราะมันจบไม่แฮปปี้ แต่ผมโอเคนะมันเป็นตอนจบที่ไม่โลกสวยดังนั้นผมให้เลย 10/10 ไว้ถ้าดูภาค 2 และ 3 เสร็จคะแนนอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้

ปล.อันนี้ขอนอกเรื่องหน่อยคือผมชอบฉากจบที่เซเบอร์ฆ่าจอมราชันได้ เอาจริงๆคือพลังของเซเบอร์สู้ไม่ได้เลยแม้แต่เศษเสี้ยว แต่มันโกงตรงที่มีดาบในตำนานนี่แหละ พลังเยอะมากเกินไป ยิ่งฉากที่จอมราชันกำลังจะตายแล้วพูดกับเซเบอร์ คือฉากนั้นซึ้งกินใจมาก เพราะจอมราชันมันชอบ
เซเบอร์มานานละ รอคอยแต่เซเบอร์ ท้ายที่สุดกลับโดนหญิงที่ตนรักฆ่าตายเสียเอง ละเสือกตายไปแบบหล่อๆอีก 555


Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น