Always with Me

Guilty Crown


เรื่องนี้ก็จัดเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีชื่อเสียงในปี 2012 แม้จะค่อนข้างเก่าไปหน่อยแต่ว่าตัวเรื่องก็ทำออกมาได้ดีครับ เรื่องกล่าวถึงการระบาดของโรคร้าย และมีผู้คนจำนวนหนึ่งโดนกักบริเวณไว้โดยกำแพงใหญ่ มิให้สามารถออกไปบริเวณด้านนอกได้ จึงได้มีการวมกลุ่มกันของคนในกำแพงขึ้นเพื่อต่อต้าน โดยอาศัยพลังแปลกๆ เค้าบอกว่าทุกคนจะมีพลังที่แตกต่างกัน มีเพียงผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้นที่สามารถดึงพลังนั้นออกมาใช้ได้ และพระเอกของเราสามารถที่จะดึงพลังของคนอื่นๆมาเพราะได้รับความสามารถนั้นมาจากนางเอกของเรื่อง ก็ดำเนินเรื่องเอื้อยๆไปครับ ในซีซั่นแรก (12 ตอนแรก) ผมว่าสนุกดีครับดูแปลกใหม่ แต่หลังจากนั้นผมรู้สึกว่ามันน่าเบื่อยังไงก็ไม่รู้ คือถึงขั้นทรมานเลยทีเดียว แบบว่าเมื่อไหร่จะจบวะ 55 ออกน้ำออกทะเลไปเรื่อยๆ ไม่รู้เพราะอะไรแต่ผมสังเกตุว่าพักหลังๆมานี้การ์ตูนที่ผมดูแต่ละเรื่องจะไม่มีเสน่ห์ไม่มีความสามารถพอที่จะทำให้ผมรู้สึกอยากติดตาม คือดูไปงั้นๆแม้กระทั้ง Re Zero ที่โด่งดังมากๆในตอนนี้ก็ยังเฉยๆในความคิดผม จากการวิเคราะห์คาดว่าน่าจะเป็นเพราะผมเกลียดตัวละคร ใช่ครับผมเกลียดตัวละครที่โลเลยังที่เคยบอกไปในหลายๆเรื่อง ผมเกลียมากไอ่ความไม่มั่นใจของตัวเอก ดูแล้วหงุดหงิด และส่วนใหญ่วางเรื่องมาแบบนี้มันจบกากๆ เช่น เรื่องนี้พระเอกแม่งไม่มีห่าไรหรอกยืมพลังคนอื่น ตอนจบมาจากไหนก็ไม่รู้พลังห่าเหวยังกับตัวโกง ไอ้พระเอก Re Zero ก็มีพลังโกงเหมือนกัน ไปอ่านดูนะที่ผมเขียนไว้ หรือจะเป็น Fate พระเอกก็กากอยู่ดี (Fate นี่ผมเขียนวิจารณ์แยกเลย คลิก) ทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นตัวอย่างของพระเอกโลเล ไม่มั่นใจในตัวเอง หวาดกลัว มันทำให้ผมหงุดหงิดมากถ้าเจอตัวละครหลักเป็นแบบนี้ และเหมือนๆกันไปหมดด้วยความที่มันกาก พอเดินเรื่องถึงตอนกลางหรือตอนจบ มันจะเก่งแบบไม่มีสาเหตุ หรือไม่ก็ไปยืมพลังคนอื่นๆมา ซึ่งบางเรื่องผมมองเห็นว่าคนที่เก่งกว่าจะให้มันยืมพลังไปเพื่ออะไรกันวะ? มันไม่สมเหตุสมผลไง หรือไม่ก็พลังห่าเหวพุ่งออกมา คืออะไรประมาณนี้อะ สังเกตดูเหอะ ถ้าปูเรื่องมาแนวพระเองกากๆ อ่อนๆ แนวนี้นะเนื้อเรื่องเหี้ยมากบอกเลย ผมนี่
โครตไม่ชอบเลย ถ้าอยากรู้เเนวพระเอกที่ผมชอบเหรอไปดูเรื่อง Kyo ,Noragami ,Soma ,The Legend of the Legendary Heroes  ,Code Breaker ,Kara No Kyoukai (เรื่องนี้นางเอกเดินเรื่อง) ,Mahouka Koukou no Rettousei เป็นต้น แต่ละเรื่องที่ยกมาแม่งตำนานทั้งนั้นมึงจะเห็นเลยว่าตัวเอกมีความมั่นคง ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว บางเรื่องแม่งเก่งอยู่แล้วและก็มั่นใจในตัวเอง บางเรื่องพระเอกไม่เก่งแต่ก็ฝึกฝนและมั่นใจในตัวเอง คือคุณต้องเข้าใจว่าการวางบทจะทำได้ง่ายขึ้น ลองคิดดูนะถ้ามั่นใจมากๆแม้ไม่เก่งเค้าก็ยังคงฝึกฝน ตอบจบเก่งหรือเทียบเท่า มันคุ้มค่าใช่มั๊ย แต่ถ้าวางบทมาแบบตัวเอกโลเล ขี้กลัว ให้ทำนั้นก็ไม่เอา ทำนี่ก็บอกผมทำไม่ได้ ผมมันอ่อนแอ ผมทำไม่ได้ มันจะพูดอยู่แค่เนี้ย แล้วพอกลางๆเรื่องหรือท้ายเรื่องก็จะแบบว่านางเอกหรือตัวสำคัญจะเดินมาบอกว่า เราเชื่อใจนายนะ นายมันโครตเท่เลยหวะ เรารักที่นายเป็นนายแบบนี้ แล้วตัวเอกก็ตาสว่าง โอ้วววววว ข้ามาแล้วแม่สาวน้อย ไอ่ห่าพลังมาจากไหน? ไม่ก็ยืมพลังคนอื่น คือไม่ไม่ใช่เปล่าวะ? ผมถึงเรียกว่าเนื้อเรื่องเหี้ยมากไงครับ มันไม่สมเหตุสมผล เรื่องนี้ผมให้ 5/10 คะแนนเพราะผมเกลียดพระเอกและเนื้อเรื่องช่วงหลังน่าเบื่อมาก ไม่สมเหตุสมผล พลังมาจากไหนก็ไม่รู้เยอะแยะ ไม่ไหวหวะ 555

แต่อย่างน้อยตอนจบผมชอบคำพูดพระเอกนะ ที่พูดไว้ก่อนนางเอกจะตายในตอนจบว่า. . . .

 "แม้แต่คนที่มุ่งร้ายต่อเรา ก็เกิดมาเพื่อเป็นที่รักของใครสักคนหนึ่ง"

Kingveggie

I'm a Dreamer who try something new. Such as write this Blog. ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น